Khoahocthoidai.vn

Uống sinh tố ngày hè, nhớ kỹ 5 'bí mật' này để sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi mọi bệnh tật

17:00 | 08/07/2019

Uống sinh tố ngày hè, nhớ kỹ 5 'bí mật' này để sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi mọi bệnh tật
Ngày hè nóng nực, một ly sinh tố đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn đẩy lùi mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, bạn đã biết làm thể nào để tạo nên một ly sinh tố đầy đủ chất dinh dưỡng chưa?

Sinh tố là một loại đồ uống có thể kết hợp nhiều sản phẩm với các thành phần có lợi cho sức khỏe của bạn. Chúng mang lại nhiều thành phần dinh dưỡng hơn nước ép rau củ vì bao gồm cả chất xơ có lợi cho tim. Tuy nhiên, vốn dĩ sinh tố chứa quá nhiều calo nên không phải lúc nào cũng đem lại lợi ích tối đa như chúng ta kỳ vọng.

Để có được một ly sinh tố đạt 'điểm 10 chất lượng', bạn hãy tham khảo 5 gợi ý dưới đây:

1. Hạn chế thêm các chất làm ngọt vào sinh tố

Uống sinh tố ngày hè, nhớ kỹ 5 'bí mật' này để sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi mọi bệnh tật

Một gợi ý cho những người hảo ngọt đó là bạn có thể kết hợp các loại trái cây như dưa hấu, chuối, dứa, cam với nhau. Cần tránh sử dụng các loại nước ép trái cây đóng hộp vì nó chứa nhiều đường hơn so với thông thường.

2. Thêm một số loại rau vào sinh tố

Uống sinh tố ngày hè, nhớ kỹ 5 'bí mật' này để sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi mọi bệnh tậtBổ sung thêm một số loại rau củ vào sinh tố không chỉ giúp tăng vị giác mà còn bổ sung thêm nhiều vitmin cần thiết cho cơ thể.

3. Protein tinh khiết

Uống sinh tố ngày hè, nhớ kỹ 5 'bí mật' này để sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi mọi bệnh tật

Có một sự thật thú vị mà ít ai biết được đó là hạnh nhân và dừa cung cấp nhiều protein hơn các loại sữa đấy.

4. Thêm vào một chút ngũ cốc

Uống sinh tố ngày hè, nhớ kỹ 5 'bí mật' này để sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi mọi bệnh tật

Tuy nhiên, điều này sẽ làm tăng lượng calo trong thức uống.

5. Tính toán sơ qua lượng calo trước khi thực hiện

Uống sinh tố ngày hè, nhớ kỹ 5 'bí mật' này để sức khỏe dẻo dai, đẩy lùi mọi bệnh tật

Với một ly sinh tố khác trong ngày thì chỉ nên giữ ở mức khoảng 200 calo thôi.

 

Theo Helino/Trí thức trẻ

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: