(KHTĐ) – Ngày 5/10, tin từ Bảo hiểm xã hội Bình Phước cho biết, vừa ký kết hợp đồng với Phòng khám đa khoa Thảo Tiên (quốc lộ 14, khu phố Tân Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) về việc thực hiện khám, chữa bệnh cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). 

Phòng khám đa khoa Thảo Tiên tham gia khám, điều trị cho người bệnh có thẻ BHYT tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa cơ sở y tế công lập và tư nhân 

Theo nội dung ký kết giữa 2 đơn vị, Phòng khám đa khoa Thảo Tiên được phép tiếp nhận, khám điều trị cho người bệnh có thẻ BHYT. Sau khi ký kết hợp đồng, các bên sẽ tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, tập huấn nhân lực công nghệ, tin học hóa trong giám định BHYT và các nghiệp vụ liên quan.

Trước khi thực hiện việc ký kết hợp đồng, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước cùng với các cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục cần thiết về kiểm tra, thẩm định chất lượng cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhận lực của Phòng khám đa khoa Thảo Tiên.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, việc có thêm cơ sở y tế ngoài công lập tham gia khám, điều trị cho người bệnh có thẻ BHYT góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế công lập, đồng thời tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa cơ sở y tế công lập và tư nhân. Đặc biệt, người bệnh có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng như thúc đẩy việc hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân vào năm 2020.

Bùi Liêm

Leave feedback about this

  • Rating