Khoahocthoidai.vn

Nguyễn Nhật Hoàng - Cô gái nhỏ mang hoài bão lớn

11:05 | 21/08/2017

Nguyễn Nhật Hoàng - Cô gái nhỏ  mang hoài bão lớn
“Ước mơ - không phải là những gì xa xôi ngoài tầm với mà chính là việc lên kế hoạch cho cuộc đời để mỗi ngày, tháng của tuổi trẻ đầy ý nghĩa. Ngay từ hôm nay, hãy cứ ước mơ. Bạn hoàn toàn có thể mơ làm chủ ngay khi bạn còn tay trắng”. 

Đó là chia sẻ của cô gái nhỏ Nguyễn Nhật Hoàng (học sinh lớp 12E, trường THPT Chuyên Quang Trung, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) tại Cuộc thi “Thực hiện ước mơ” mùa thứ 5 do Thành đoàn TP. HCM tổ chức. Với sự mạnh mẽ, tự tin và nhiệt huyết tuổi trẻ, Nguyễn Nhật Hoàng đã xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi với phần thưởng là suất học bổng 4 tuần tại Úc trị giá 7.500 AUD và chuỗi 4 chương trình huấn luyện kỹ năng “Thế hệ tiếp nối” tại Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm trị giá trên 32 triệu đồng và 7 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên, ước mơ của Hoàng không chỉ dừng lại ở cuộc thi này…

Đam mê Marketing từ những mẫu quảng cáo

Mang ước mơ trở thành một Marketer cùng với dự án quảng bá cho hạt điều Bình Phước ra thế giới, đến với Chương trình Thực hiện ước mơ, “cô gái hạt tiêu” Nhật Hoàng gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo và các thí sinh của cuộc thi không chỉ bằng sự hào hứng, quyết đoán mà còn là một tầm nhìn chiến lược cho mục tiêu của mình.

Chia sẻ về định hướng nghề nghiệp của mình, Nhật Hoàng nói: “Em là một người rất mê các chương trình quảng cáo trên tivi. Mỗi khi ba em xem đá banh hay mẹ xem phim truyền hình thì em ngồi chờ đến giờ nghỉ giữa đoạn để xem các chương trình quảng cáo. Cứ mỗi khi xem quảng cáo, em lại đứng lên làm theo những động tác của họ hay nhún nhảy theo những điệu nhạc, bài hát vui nhộn. Có lẽ ước mơ trở thành Marketer của em cũng bắt nguồn từ đó”.

Để thực hiện được ước mơ của mình, Hoàng bắt đầu lên mạng nghiên cứu các định nghĩa về marketing. Lúc dầu, Hoàng nghĩ rằng chỉ cần năng động, sáng tạo và giỏi giao tiếp là có thể làm Marketer. Nhưng sau khi đọc những cuốn sách về Marketing của những bậc thầy trên thế giới, Hoàng nhận ra Marketing không phải là một thế giới màu hồng mà trong đó đòi hỏi một người làm Marketing phải cực kì năng động, tự tin, giao tiếp tốt, có khả năng thuyết trình, viết lách, phản biện, làm việc nhóm và xử lý tình huống nhanh nhạy để có thể “chiến đấu” trong môi trường cạnh tranh hết sức khốc liệt.

Hoàng cũng nghiệm ra rằng, yếu tố quan trọng tạo nên một Marketer chính là sáng tạo bởi vì Marketing là một thế giới vận động không ngừng nghỉ, cái mới hôm nay nhưng có thể trở thành cái cũ ngày mai. Chính vì thế, người làm Marketing phải luôn sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra những chiến dịch quảng bá ấn tượng với khách hàng. Hơn thế nữa, một chuyên viên marketing cần phải có vốn hiểu biết sâu rộng không chỉ trên lĩnh vực chuyên môn mà còn những khía cạnh khác trong cuộc sống để có những góc nhìn đa dạng, phong phú, hỗ trợ cho việc sáng tạo tối đa trong ngành.

Sớm xác định được ngành nghề và những mục tiêu mình sẽ theo đuổi trong tương lai, Hoàng đã lên kế hoạch để trở thành một con người mới, tận dụng quãng thời gian ba năm quý giá ở Trường THPT chuyên Quang Trung để rèn giũa bản thân phù hợp với nghề Marketing. Hoàng luôn dành ưu tiên cho việc học để bản thân có vốn hiểu biết về những điều nhỏ nhặt nhất với cuộc sống xung quanh. Ngoài việc học tốt dưới mái trường chuyên của tỉnh, Hoàng còn tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp và bên Đoàn; tập lên kế hoạch tổ chức các sự kiện trong lớp, trong trường cũng như mở rộng mối quan hệ với bạn bè, anh chị thông qua các hoạt động, sự kiện.

Việc tích cực tham gia các hoạt động đội nhóm hay cuộc thi tài năng khi ngồi trên ghế nhà trường mang lại cho Hoàng nhiều thứ hơn em nghĩ, đó là mối quan hệ, kiến thức và kĩ năng sống. Đây cũng chính là điều đã giúp Hoàng luôn tự tin khi tham gia Cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần thứ 5.

Mang khát vọng đưa hạt điều Bình Phước vươn ra thế giới

Trò chuyện với chúng tôi, Hoàng luôn trăn trở về thương hiệu hạt điều Bình Phước. Trong những ngày học ở trường chuyên Quang Trung, Hoàng đã được nhà trường cho đi tham quan các mô hình sản xuất, chế biến hạt điều trong tỉnh. Khi trở về từ các chuyến đi này, Nhật Hoàng tự hỏi: “Vì sao hạt điều Bình Phước rất bùi, rất chắc và thơm ngon nhưng xét về mặt xuất khẩu lại không bằng hạt điều các nước khác?”

Để giải quyết thực trạng này, Hoàng muốn dùng khả năng về Marketing của mình để làm tốt khâu quảng bá sản phẩm, giúp người tiêu dùng biết đến và sử dụng hạt điều Bình Phước nhiều hơn. Việc mang đặc sản của quê hương vươn xa ra thị trường quốc tế là một trong những khát vọng lớn của cô gái nhỏ nhắn này.

Được hỏi về những dự định trong tương lai của mình, Hoàng chia sẻ: “Em đang từng bước xây dựng những nấc thang nhỏ để thực hiện ước mơ của mình. Có thể trong tương lai em sẽ bước ra khởi nghiệp bằng việc thành lập công ty xuất khẩu hạt điều, mang hạt điều Bình Phước vươn xa trên thị trường thế giới”.

Khép lại cuộc trò chuyện, Hoàng khoe với chúng tôi về sản phẩm bao bì hạt điều mà em vừa thiết kế xong. Ở mặt trước bao bì là hình ảnh người người nông dân đang thu hoạch điều mang ý nghĩa tượng trưng cho những người nông dân Bình Phước. Trong logo, còn có hình ảnh ba ngôi sao tượng trưng cho chất lượng thơm ngon hảo hạng và đồng thời thể hiện niềm tin, hi vọng trên con đường chinh phục ngành nông sản Việt Nam. Ngoài ra, ở mặt trước còn có dòng chữ slogan: TƯƠI SẠCH, THƠM NGON VÀ TỐT CHO SỨC KHỎE.

“Mặt sau bao bì, em in hình đất nước Việt Nam mà cụ thể định vị vị trí của Bình Phước trên bản đồ, nhằm khẳng định thương hiệu hạt điều của Bình Phước nói riêng và hình ảnh đất nước Việt Nam nói chung. Em muốn mai sau, mỗi khi nhắc đến Việt Nam, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hạt điều Bình Phước và trở thành món quà không thế thiếu của những du khách nước ngoài khi đến Việt Nam” - Hoàng tự tin nói. 

Những thành tích nổi bật của Nguyễn Nhật Hoàng

- Bí thư chi đoàn 12 E.

- Được bầu chọn vào Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Chuyên Quang Trung nhiệm kì 2016-2017.

- Đạt giải nhì cuộc thi hùng biện Tiếng anh cấp trường. - Luôn giữ vững top 5 trong các đợt thi thử Đại học tại trường.

- Xây dựng ý tưởng mở đầu ấn tượng (chuyến xe văn hóa Bắc Trung Nam) và tham gia phần lồng tiếng phim trong cuộc thi Học vui cùng khoa học xã hội năm học 2015-2016.

- Làm leader trong hai dự án tiếng Anh tại trường là Xây dựng thành phố trong mơ và thiết kế một chuyến du lịch miệt vườn về miền Tây sông nước để thu hút khách du lịch.

- Trong hội trại Xuân yêu thương năm 2017 tại trường, Hoàng cùng bạn bè trong lớp lên kế hoạch kinh doanh nước giải khát và thu về lợi nhuận gần hai triệu đồng.

- Giải Nhì Cuộc thi Thực hiện ước mơ lần thứ 5.

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: