Khoahocthoidai.vn

Nếu bạn lười uống nước, vẫn còn những cách thức cấp nước khác cho cơ thể

17:50 | 01/11/2018

Nếu bạn lười uống nước, vẫn còn những cách thức cấp nước khác cho cơ thể
Cung cấp đủ nước cho cơ thể là việc làm rất quan trọng vì nước giúp thải độc, làm đẹp da, duy trì cân nặng hợp lý, gia tăng khả năng hoạt động hiệu quả của não bộ và hệ miễn dịch, chống đau đầu. Tuy nhiên, nhiều người không có điều kiện để uống nước thường xuyên trong ngày, hoặc không thích uống nước.

Vì vậy, nếu bạn không thường xuyên mang theo chai nước bên mình hoặc không thích uống nước, hãy kết hợp những loại thực phẩm hoặc thức uống sau trong chế độ ăn hàng ngày để cấp nước cho cơ thể.

Nước trái cây và rau củ

Nước trái cây và rau củ có tới 85-100% hàm lượng là nước. Trái cây chứa loại đường có thể ngăn tình trạng hấp thụ nước, do đó, bạn có thể thêm nước vào nước trái cây để giảm độ ngọt. Nếu bạn vẫn quan ngại về hàm lượng đường có trong trái cây, bạn có thể thử nước chanh hoặc nước anh đào chua.

Trái cây và rau xanh

Trong mỗi bữa ăn, hãy giữ cho một nửa khẩu phần ăn của bạn là trái cây và rau xanh. Những loại rau và trái cây chứa nhiều nước nhất bao gồm cần tây, cà chua, cam và dưa. Những loại thực phẩm này cung cấp nước, vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể.

Yến mạch

Một bữa sáng với cháo yến mạch sẽ cung cấp cho bạn đủ nước như khi uống nước vậy. Nguyên nhân là yến mạch nở ra và hấp thụ sữa hoặc nước khi được nấu. Điều này khiến cháo, súp yến mạch là một món ăn mọng nước. bạn có thể thêm những trái cây tươi như dưa hấu, cam hay các loại quả mọng để tạo thành nguồn cung cấp nước dồi dào hơn.

Các loại nước uống có màu sắc và hương vị

Uống nước lọc có vẻ hơi đơn điệu. Do đó, bạn có thể thêm một chút hoa quả tươi hoặc thảo dược để làm cho đồ uống hấp dẫn hơn và khiến bạn chăm chỉ uống nước hơn. Những cách đơn giản để tự pha một cốc đồ uống hấp dẫn là thêm vài lát chanh, hoặc một cốc nước ấm thả vài cánh hoa cúc la mã hoặc một cốc trà xanh.

Súp

Những món súp từ rau và thịt gà ninh nhừ giúp tiết ra thật nhiều nước từ các nguyên liệu này. Những loại súp này rất bổ dưỡng và thơm ngon và đặc biệt là có tác dụng cấp nước cho cơ thể. Đó là lý do các bác sĩ khuyên nên ăn những loại súp này khi bị sốt hoặc nôn mửa.

Những món tráng miệng lạnh

Những món ăn khoái khẩu này làm từ chất lỏng đông lạnh, một nửa là thành phần rắn hoặc đôi khi hoàn toàn từ chất rắn. Chúng có thành phần chính là nước có hương vị, sữa và kem, trái cây, sữa trứng và mousse. Những món ăn này không chỉ khiến bạn mát lạnh cả người mà còn cấp nước cho cơ thể nữa.

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: