Khoahocthoidai.vn

Hoàng Thị Hạnh - Chủ thương hiệu hạt điều rang muối Hoàng Khoa:

'Muốn khởi nghiệp thành công phải có kiến thức và đam mê'

00:29 | 29/01/2017

'Muốn khởi nghiệp thành công phải có kiến thức và đam mê'
Đầu năm 2016, tôi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh riêng của mình bằng thương hiệu hạt điều rang muối Hoàng Khoa trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm hạt điều đang cạnh tranh gay gắt. Nhưng tôi vẫn quyết định đi trên con đường hẹp này bởi trong tôi luôn cháy bỏng niềm đam mê với hạt điều Bình Phước.

Tôi có duyên nợ với hạt điều từ rất lâu. Gia đình tôi vốn có truyền thống kinh doanh trong ngành điều. Ngay từ nhỏ tôi đã có cơ hội tiếp xúc với ngành xuất khẩu hạt điều của những người thân trong gia đình. Lợi thế đó giúp tôi có nhiều kiến thức về kinh doanh và nuôi dưỡng đam mê với hạt điều.

Năm 2008, tôi lập gia đình và theo chồng ra Hà Nội sinh sống. Lúc đó tôi làm kế toán cho một công ty khoáng sản. Sau đó lại tự mở cửa hàng buôn bán quần áo. Dù làm gì, trong tôi vẫn luôn âm ỉ ngọn lửa đam mê với hạt điều Bình Phước. Nhưng, tôi cần thêm thời gian để thu nạp kiến thức và kinh nghiệm.

Năm 2011, tôi về lại Bình Phước - quê hương của cây điều, để bắt đầu thực hiện những đam mê đã nuôi dưỡng. Như con tằm cần có thời gian mới nhả ra được những sợi tơ, thì kinh doanh cũng phải có kiên nhẫn để tích lũy. Nhờ nền tảng gia đình, tôi tham gia mua bán hạt điều nhân trắng và kinh doanh cây xăng. Công việc rất thuận lợi, thị trường xuất khẩu ổn định. Nhưng tôi vẫn luôn trăn trở với giá trị của hạt điều. Bình Phước luôn được mệnh danh là “thủ phủ” cây điều vì có số lượng hạt điều xuất khẩu lớn trên thế giới và là nơi cho ra đời hạt điều chất lượng cao, vậy tại sao nhân điều qua chế biến của tỉnh Bình Phước lại chưa có chỗ đứng trên thị trường?

Điều may mắn nhất là quá trình khởi nghiệp của tôi luôn được gia đình ủng hộ và dìu dắt. Để cho ra đời các sản phẩm hạt điều chất lượng cao, tôi tự kiểm tra chặt chẽ từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào qua các giai đoạn thành phẩm và tự thiết kế bao bì. Chính vì thế, các sản phẩm hạt điều của Hoàng Khoa luôn đạt chất lượng vượt trội, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng giá cả cạnh tranh. Thấy hạt điều Hoàng Khoa có chất lượng, tiếng lành đồn xa nên khách hàng tìm đến mua sản phẩm ngày càng nhiều…

Hoàng Thị Hạnh - Chủ thương hiệu hạt điều rang muối Hoàng Khoa
Hoàng Thị Hạnh - Chủ thương hiệu hạt điều rang muối Hoàng Khoa

Uy tín và chất lượng sản phẩm là nguyên tắc nhất quán của tôi từ khi bắt đầu khởi nghiệp cho đến sau này. Tôi chỉ sử dụng duy nhất nguyên liệu hạt điều Bình Phước để chế biến vì mong muốn người Việt Nam được thưởng thức cái tinh hoa nhất của hạt điều Bình Phước. Với chiến lược “bình dân hóa” sản phẩm hạt điều, tôi đưa ra mục tiêu phát triển bắt đầu từ cái nhỏ nhất.

Sự hài lòng của khách hàng là cốt lõi quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, tôi xây dựng thương hiệu dựa vào chất lượng và lòng tin của khách hàng. Con đường vươn ra thế giới của hạt điều Hoàng Khoa mới chỉ bắt đầu, tôi vẫn còn nhiều việc phải làm, sẽ tiếp tục học hỏi và kiên định với ngành điều.

Tôi nghĩ rằng, khởi nghiệp là làm những gì mới mẻ nhưng phải được chuẩn bị một cách nghiêm túc. Khởi nghiệp như một cách bạn tự làm việc và kiếm tiền cho chính mình. Để khởi nghiệp bạn cần có ý tưởng rõ ràng, những kiến thức cần thiết nhất và phải đủ đam mê. Kiến thức là sức mạnh và đam mê chính là nguồn năng lượng giúp ta kiên trì vượt khó.

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: