Khoahocthoidai.vn

Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước giám sát các cơ sở Mầm non tư thục tại huyện Chơn Thành

05:48 | 19/06/2018

Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước giám sát các cơ sở Mầm non tư thục tại huyện Chơn Thành
(KHTĐ) - Ngày 18/6, đoàn giám sát phản biện xã hội về chất lượng dạy và học các cơ sở giáo dục Mầm non tại các khu công nghiệp do ông Nguyễn Hồng Trà - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Chơn Thành.
Đoàn giám sát, kiểm tra tại trường Mầm non tư thục Như Ý (thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành)
Đoàn giám sát, kiểm tra tại trường Mầm non tư thục Như Ý (thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành)

Theo số liệu thống kê của Phòng giáo dục huyện Chơn Thành, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Chơn Thành có 24/95 cơ sở giáo dục Mầm non tư thục (bao gồm trường Mầm non và cơ sở Mầm non). Trong đó, có 15 trường, cơ sở, nhóm trẻ đã được cấp phép (không tăng so với năm học 2016 - 2017) và 9 trường, cơ sở, nhóm trẻ chưa được cấp phép (lý do thủ tục chưa đầy đủ và tăng một cơ sở so với năm ngoái). Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 250 người.

Tổng số trẻ ra lớp ở các cơ sở ngoài công lập là 2.537 cháu, chiếm tỷ lệ 47,14 % so với tổng số 4.999 số trẻ đến trường trong toàn huyện. Trong đó, Nhà trẻ có 576/685 cháu, chiếm tỷ lệ 84,%, Mẫu giáo có 1.961/4.479 cháu, chiếm tỷ lệ  43,78 % (tính cả học sinh ở các cơ sở chưa được cấp phép). 100% trường, cơ sở đảm bảo nguồn nước sạch cho trẻ dùng; bếp ăn đảm bảo các khu vực theo quy định, đồ dùng bán trú đầy đủ; 3/4 trường, 13/20 nhóm trẻ, cơ sở có camera và còn 6 trường, nhóm trẻ, cơ sở chưa có camera giám sát.

Hàng năm có 4/4 trường, 11/11 nhóm trẻ, cơ sở được cấp phép hoàn thành hồ sơ xin cấp giấy công nhận trường học an toàn phòng, chống tai nạn thương tích theo quy định tại Thông tư 13 của Bộ GD - ĐT. Trong các năm học không có trường hợp xảy ra tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh, cháy nổ, bạo hành.

Hiện 100% các trường, cơ sở thực hiện việc chăm sóc trẻ theo quy chế và  tổ chức bán trú, giáo dục theo Thông tư 17 và Thông tư 28 về việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Tuy nhiên về chất lượng chưa đạt do đội ngũ quản lý còn yếu về kinh nghiệm, đội ngũ giáo viên dao động về số lượng, không yên tâm công tác giảng dạy lâu dài và tâm lý muốn vào giảng dạy ở các trường mần non công lập. Hệ thống hồ sơ sổ sách một số đơn vị còn nhiều hạn chế, thực hiện chưa đồng bộ.

Từ thực tế giám sát tại các trường dân lập cho thấy, hầu hết các trường, các cơ sở Mầm non tư thục chưa nắm bắt được các văn bàn hướng dẫn của Nhà nước. Vì vậy, việc triển khai thực hiện các thủ tục hành chính chưa đầy đủ. Một số công trình phụ chưa đảm bảo so với quy định và cần được bổ sung…

Cũng theo ý kiến, kiến nghị của một số trường, cơ sở Mầm non cho rằng, là một cơ sở giáo dục tư thục, việc thực hiện đầy đủ đúng theo toàn bộ các tiêu chí thì gây rất nhiều khó khăn cho nhà trường. Các trường, cơ sở Mầm non tư thục sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế. Tuy nhiên, những thứ không cần thiết thì không nên phải ràng buộc như các cơ sở công lập. Điều quan trọng là tập trung vào chất lượng giảng dạy cho các cháu.

 

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: