Châu chấu hồng, thằn lằn đầu bẹt "xanh xanh đỏ đỏ"... là những loài động vật được Mẹ Thiên nhiên ưu ái “tô màu” rực ...

Với trọng lượng gấp ba lần một con voi Châu Phi, tuy nhiên khả năng không cần ăn nhiều ngày của cá mập voi khổng lồ đang khiến các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên.

Khối lượng trung bình của mỗi đám mây tương đương với hàng trăm con voi, ở độ tuổi 60 con người sẽ mất đi một nửa vị giác, và còn nhiều sự thật khoa học khác sẽ khiến bạn phải “ngã ngửa”!

7h50 (giờ Hà Nội) ngày 17/1, tên lửa Epsilon mang theo 7 vệ tinh, trong đó có MicroDragon của Việt Nam phóng lên quỹ đạo tại Nhật Bản.

Bạn hãy thử làm một ví dụ minh họa như sau: để một tờ giấy phẳng phiu trên bàn, đặt các đầu ngón tay của 2 tay ở 2 bên mép tờ giấy rồi đẩy hai mép giấy về phía nhau, bạn sẽ thấy phần ...

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Thần kinh học cho biết, đã tìm thấy mối liên hệ giữa kích thước của vòng bụng với kích thước và hình dạng của bộ não.

Các nhà khoa học đã có thể tái tạo lại chính xác khoảnh khắc cuối cùng của một ngôi sao.

Thiên thể cách Trái Đất 12,8 tỷ năm ánh sáng được đánh giá là sáng nhất từng quan sát được trong thời kỳ đầu của vũ trụ.

Một nhóm các nhà khoa học của NASA muốn gửi một “Robot đào hầm (Tunnelbot)” chạy bằng năng lượng hạt nhân đến mặt trăng Europa để mở một con đường xuyên qua lớp băng dày của mặt trăng và tìm kiếm sự sống.

Các chuyên gia khảo cổ Argentina đã phát hiện một hóa thạch hươu thời tiền sử còn gần như nguyên vẹn tại thành phố miền Bắc San Pedro, tỉnh Buenos Aires.

2018 là năm phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), và nó hứa hẹn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn trong năm 2019. Tuy nhiên “ranh giới” đến những hệ lụy xấu ngày càng mong manh.

Trí nhớ của bạn có lẽ không tốt như bạn nghĩ. Chúng ta dựa vào ký ức của mình không chỉ để chia sẻ những câu chuyện với bạn bè hoặc học hỏi từ những trải nghiệm trong quá khứ, mà còn cho những điều ...

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy một mỏ khoáng sản đất hiếm ngoài khơi Nhật Bản được cho có thể cung cấp cho thế giới trong nhiều thế kỷ.

Tại Brazil, sau mấy tháng trời dày công tìm kiếm, người ta lại tìm thấy một trong những loài chim hiếm nhất hành tinh.

Các nhà thiên văn học phát hiện một siêu Trái Đất có thể được bao phủ bởi hồng ngọc và ngọc bích do có lõi giàu canxi và nhôm.

Theo nghiên cứu mới nhất, những đụn cát được xác định hình thành trong Kỷ băng hà cuối cùng vẫn nằm ẩn trong lòng đại dương ngoài khơi bờ biển phía đông Australia.