Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Salk và Trường Đại học California San Diego đã khám phá ra cách để phân loại nơ-ron ...

Các nhà khoa học phát hiện hai siêu Trái Đất có thể sinh sống bay xung quanh một ngôi sao giống Mặt Trời, cách chúng ta 12 năm ánh sáng.

Các nhà khoa học Pháp phát hiện một nhóm tiểu hành tinh cổ nhất hệ Mặt Trời ở vành đai tiểu hành tinh.

Các phi hành gia ghi lại hình ảnh đáng kinh ngạc về cơn bão Noru mạnh nhất năm 2017 càn quét trên khu vực Thái Bình Dương.

Đá thủy tinh núi lửa ngậm nước chứng tỏ bên dưới bề mặt Mặt Trăng tồn tại một lượng nước lớn hơn ước tính trước đây.

Các nhà khảo cổ bất ngờ phát hiện một biểu tượng mặt cười 4.000 năm tuổi vẽ trên thành một chiếc bình tìm thấy ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ.

(KHTĐ) - Theo một nghiên cứu mới nhất vừa được đăng trên báo Science Advances, nguồn gốc hình thành ban đầu của các tiểu hành tinh trong hệ mặt trời, bao gồm cả trái đất không phải bắt đầu từ các khối đá tròn mà lại ...

Có điều gì đó khiến bạn quay đầu lại và nhận ra có người đang theo dõi mình. Có thể bạn đã bắt gặp điều này trên một chuyến tàu đông đúc, hoặc khi đang rảo bước qua công viên vào buổi tối.

Máy gia tốc hạt lớn (LHC) phát hiện hạt hạ nguyên tử mới nặng hơn 4 lần so với proton được giới vật lý tìm kiếm suốt nhiều năm qua.

(KHTĐ) - Mọi người thường nghĩ rằng cây cối sẽ giúp thành phố xanh và sạch hơn. Nhưng khi trời nóng lên, cây lại chính là nhân tố chính góp phần gia tăng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Trên thực tế, một nghiên cứu ...

Khám phá khoa học

Khi con người bắt đầu học đọc cũng là lúc bộ não có sự thay đổi kỳ diệu để tổ chức lại và tự thay đổi, chuẩn bị thích nghi với lượng kiến thức mới được thu nạp.

Có thể nói, loài sâu này là chìa khóa, là cứu tinh cho một vấn đề nan giải nhất đối với nhân loại hiện nay.

Các biểu hiện của mắt có thể là phản ứng đối với kích thích từ môi trường cũng như truyền đạt những cảm xúc sâu sắc nhất của con người.

Sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu với mức 1,1 độ C so với kỷ nguyên tiền công nghiệp có thể khiến 2017 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử.

Theo các chuyên gia, Mặt trăng của sao Thổ - Enceladus chính thức gia nhập những địa điểm có khả năng tồn tại sự sống ở ngay trong hệ Mặt trời.