Những cảm biến môi trường để theo dõi chất lượng không khí, sử dụng năng lượng từ pin quang năng sinh học, thân thiện với ...

Các con tắc kè đuôi vàng thuộc loài động vật quý hiếm có giá trị bảo tồn cao, duy nhất có ở Việt Nam được tìm thấy ở đảo Hòn Khoai, Cà Mau.

Một nhà khoa học hành tinh người Mỹ dự đoán Mặt Trăng sẽ đâm vào Trái Đất sau 65 tỷ năm nữa.

Những nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện những mẫu hóa thạch và phân tích cho thấy, nó thuộc về loài động vật có thể là tổ tiên cổ xưa nhất của loài người.

Các nhà khoa học phát hiện hành tinh GJ 1132b có kích thước giống Trái Đất được bao phủ bởi bầu khí quyển dày.

Tàu vũ trụ của NASA cung cấp góc nhìn tuyệt đẹp về Trái Đất và Mặt Trăng từ khoảng cách 205 triệu km trên Sao Hỏa.

Gương "tự sướng" trị giá khoảng 1,2 tỷ USD được lắp vào phần đầu tàu thăm dò sẽ giúp nó chụp hình ảnh của chính mình trên sao Hỏa.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các tế bào chịu trách nhiệm về sự lây lan của bệnh ung thư có một điểm yếu lớn: chúng cần chất béo để cung cấp năng lượng cho quá trình phát triển và di căn.

Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện một hành tinh khí ngoài hệ Mặt Trời bao quanh bởi những đám mây giàu khoáng chất tạo đá ruby và sapphire.

Các chuyên gia đang cho rằng sao Diêm Vương có khả năng nuôi dưỡng sự sống, dựa trên một số bằng chứng mới tìm ra.

Các nhà khoa học Anh tính toán trong tương lai, một ngày trên Trái Đất sẽ dài 25 tiếng do tốc độ quay quanh trục của hành tinh ngày càng chậm hơn.

Các nhà khoa học vừa tìm thấy dải băng dày 170 m, chứa lượng nước lớn có thể sử dụng cho cư dân sống trên sao Hỏa trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện đại dương nước ngầm tồn tại ở độ sâu 400 - 600 km bên dưới bề mặt Trái Đất, có thể xóa sổ sự sống nếu khô cạn.

(KHTĐ) - Ngày 24/11, Hội đồng Khoa học và Công nghệ Bình Phước tổ chức họp thẩm định dự án hỗ trợ sản xuất thử nghiệm sơn lót Alkyd chống rỉ công suất 240 tấn/năm từ dung môi tận thu của hệ thống nhiệt phân ...

18 năm sau nó mới quay lại, vì vậy hãy chớp ngay lấy thời cơ hiếm có vào đêm nay!

Một khối lượng nước khổng lồ đã được phát hiện bên dưới tầng đá nóng chảy bên dưới núi lửa Cerro Uturuncu, Bolivia.