Ngôi mộ của Pharaoh Tutankhamun được cho là có một lời nguyền khi các nhà khảo cổ mở lăng mộ và sau đó đã ảnh ...

Một nhóm các nhà khoa học của NASA muốn gửi một “Robot đào hầm (Tunnelbot)” chạy bằng năng lượng hạt nhân đến mặt trăng Europa để mở một con đường xuyên qua lớp băng dày của mặt trăng và tìm kiếm sự sống.

Các chuyên gia khảo cổ Argentina đã phát hiện một hóa thạch hươu thời tiền sử còn gần như nguyên vẹn tại thành phố miền Bắc San Pedro, tỉnh Buenos Aires.

2018 là năm phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), và nó hứa hẹn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn trong năm 2019. Tuy nhiên “ranh giới” đến những hệ lụy xấu ngày càng mong manh.

Trí nhớ của bạn có lẽ không tốt như bạn nghĩ. Chúng ta dựa vào ký ức của mình không chỉ để chia sẻ những câu chuyện với bạn bè hoặc học hỏi từ những trải nghiệm trong quá khứ, mà còn cho những điều ...

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy một mỏ khoáng sản đất hiếm ngoài khơi Nhật Bản được cho có thể cung cấp cho thế giới trong nhiều thế kỷ.

Tại Brazil, sau mấy tháng trời dày công tìm kiếm, người ta lại tìm thấy một trong những loài chim hiếm nhất hành tinh.

Các nhà thiên văn học phát hiện một siêu Trái Đất có thể được bao phủ bởi hồng ngọc và ngọc bích do có lõi giàu canxi và nhôm.

Theo nghiên cứu mới nhất, những đụn cát được xác định hình thành trong Kỷ băng hà cuối cùng vẫn nằm ẩn trong lòng đại dương ngoài khơi bờ biển phía đông Australia.

Bom nguyên tử và hội họa, chuột và bệnh lao, đàn ông và màu hồng… tưởng như là những cặp đôi đến từ hai “thế giới” khác nhau lại có mối liên quan mật thiết đến không ngờ.

Các nhà hải dương học rất bất ngờ khi phát hiện ra nhiều con cá mập đầu búa và cá đuối sống trong khu vực núi lửa dưới nước cực nguy hiểm.

Việc vi khuẩn và vi rút có thể xâm nhập vào các mạch máu não liệu có thể gây viêm nhiễm đe dọa tính mạng con người?

Robot thăm dò sao Hỏa Curiosity sẽ tìm hiểu thành phần cấu tạo để xác định nguồn gốc của khối đá sáng bóng khác hẳn những viên đá xung quanh.

Các nhà sinh vật học đang vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra loài nhện nhảy có tên Toxeus magnus có khả năng nuôi con bằng… sữa.

Mặt nạ cổ bằng đá sa thạch với những chi tiết có tính đối xứng và hoàn thiện cao được tìm thấy gần một khu định cư ở Israel.

Nước biển chuyển lạnh quá đột ngột có thể khiến rùa biển đông cứng tại chỗ và bị sóng đánh dạt hàng loạt vào bờ ở Mỹ.