Trong không gian, các hạt giống tiếp xúc với nhiều tia cực tím và bức xạ vũ trụ có thể khiến khả năng nảy mầm ...

Máy gia tốc hạt lớn (LHC) phát hiện hạt hạ nguyên tử mới nặng hơn 4 lần so với proton được giới vật lý tìm kiếm suốt nhiều năm qua.

(KHTĐ) - Mọi người thường nghĩ rằng cây cối sẽ giúp thành phố xanh và sạch hơn. Nhưng khi trời nóng lên, cây lại chính là nhân tố chính góp phần gia tăng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Trên thực tế, một nghiên cứu ...

Khám phá khoa học

Có điều gì đó khiến bạn quay đầu lại và nhận ra có người đang theo dõi mình. Có thể bạn đã bắt gặp điều này trên một chuyến tàu đông đúc, hoặc khi đang rảo bước qua công viên vào buổi tối.

Khi con người bắt đầu học đọc cũng là lúc bộ não có sự thay đổi kỳ diệu để tổ chức lại và tự thay đổi, chuẩn bị thích nghi với lượng kiến thức mới được thu nạp.

Có thể nói, loài sâu này là chìa khóa, là cứu tinh cho một vấn đề nan giải nhất đối với nhân loại hiện nay.

Các biểu hiện của mắt có thể là phản ứng đối với kích thích từ môi trường cũng như truyền đạt những cảm xúc sâu sắc nhất của con người.

Sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu với mức 1,1 độ C so với kỷ nguyên tiền công nghiệp có thể khiến 2017 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử.

Theo các chuyên gia, Mặt trăng của sao Thổ - Enceladus chính thức gia nhập những địa điểm có khả năng tồn tại sự sống ở ngay trong hệ Mặt trời.

Thông qua các nghiên cứu thực tiễn được tiến hành trên chuột, ruồi giấm và người, các nhà khoa học Mỹ phát hiện vai trò của gene FABP7 trong việc điều chỉnh chất lượng giấc ngủ ở người.

Vật liệu gali selenua trong suốt làm chất bán dẫn và truyền xung laser femto giây sẽ mở ra kỷ nguyên mới dành cho máy tính, với tốc độ xử lý nhanh chóng mặt.

Con người từ lâu luôn tự hỏi:  liệu rằng chúng ta có cô đơn trong vũ trụ bao la này. Và đây có thể là câu trả lời.

Các con tắc kè đuôi vàng thuộc loài động vật quý hiếm có giá trị bảo tồn cao, duy nhất có ở Việt Nam được tìm thấy ở đảo Hòn Khoai, Cà Mau.

Một nhà khoa học hành tinh người Mỹ dự đoán Mặt Trăng sẽ đâm vào Trái Đất sau 65 tỷ năm nữa.

Những nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện những mẫu hóa thạch và phân tích cho thấy, nó thuộc về loài động vật có thể là tổ tiên cổ xưa nhất của loài người.

Các nhà khoa học phát hiện hành tinh GJ 1132b có kích thước giống Trái Đất được bao phủ bởi bầu khí quyển dày.