Mới đây các nhà khoa học từ đại học Reading (Anh) đã bác bỏ giả thuyết nếu không có thiên thạch rơi xuống Trái đất, ...

Việc tìm thấy dấu chân khủng long hiếm từ thời tiền sử ở Scotland hé lộ những thông tin mới về kỷ Trung Jura.

Theo một giải thích mới về nguồn gốc Mặt trăng thì Mặt trăng được hình thành bên trong Trái đất khi hành tinh của chúng ta là synestia - một đám mây quay tròn, hóa hơi từ đá.

Một hiện tượng có ý nghĩa quan trọng về mặt địa chất, đòi hỏi các nhà khoa học phải chung tay tìm hiểu lý do vì sao.

(KHTĐ) - Vừa qua, Công ty cổ phần Hali mắt sáng học đường Bình Phước tổ chức tập huấn nâng cao và cải tiến phương pháp khôi phục thị lực bằng phương pháp tự nhiên.

Các nhà khoa học trong nước và chuyên gia quốc tế đã mất hơn 5 năm để tìm ra một loài ếch mới ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố của các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) và Đại học Quốc gia Singapore (NUS), collagen có nguồn gốc từ vảy cá có thể được sử dụng để chữa trị vết thương.

Thêm một phát hiện bất ngờ liên quan tới nguồn gốc nước trên Trái đất được các nhà khoa học công bố. Khi chúng ta biết được thành phần tan chảy của thiên thạch, có thể tính được lượng nước mà thiên thạch mang xuống ...

Các nhà khoa học phát hiện một loại vi khuẩn có khả năng ăn hợp chất kim loại độc hại mà vẫn phát triển mạnh, đồng thời thải ra vàng.

Các khu vực đại dương có nồng độ oxy thấp hoặc không có oxy trên Trái Đất đang tăng lên cả về quy mô lẫn số lượng.

Không thể phủ nhận di truyền sẽ quyết định một phần trí thông minh của bạn.

Một tiểu hành tinh, được các nhà khoa học phát hiện chỉ cách đây 6 hôm trước, vừa băng qua Trái Đất ở khoảng cách rất gần vào 7h40 sáng (giờ Việt Nam) ngày 3/1.

Các chuyên gia tìm thấy nhiều mảnh vỡ và vật dụng trên những con tàu từ thời La Mã ở vùng biển ngoài khơi đảo Naxos.

Thêm một hành tinh có khí quyển tương tự Trái đất vừa được giới khoa học phát hiện.

Những cảm biến môi trường để theo dõi chất lượng không khí, sử dụng năng lượng từ pin quang năng sinh học, thân thiện với môi trường, được bố trí như giấy dán tường, đang dần trở thành hiện thực.

Các chuyên gia cảnh báo trí tuệ nhân tạo có thể tự diễn giải các hoạt động trong não người và hành động trái với ý chí người dùng.