Thêm một hành tinh có khí quyển tương tự Trái đất vừa được giới khoa học phát hiện.

Những cảm biến môi trường để theo dõi chất lượng không khí, sử dụng năng lượng từ pin quang năng sinh học, thân thiện với môi trường, được bố trí như giấy dán tường, đang dần trở thành hiện thực.

Các chuyên gia cảnh báo trí tuệ nhân tạo có thể tự diễn giải các hoạt động trong não người và hành động trái với ý chí người dùng.

Những người yêu thiên văn học Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Leonids vào rạng sáng thứ Bảy tuần sau.

Ngân Hà chứa Hệ Mặt Trời và hành tinh Trái Đất bên trong nó. Ngân Hà rất đặc biệt với chúng ta, nhưng xét trên toàn vũ trụ, nó cũng chỉ là một thiên hà xoắn ốc bình thường như hàng tỷ thiên hà xoắn ...

Trong không gian, các hạt giống tiếp xúc với nhiều tia cực tím và bức xạ vũ trụ có thể khiến khả năng nảy mầm của chúng giảm xuống.

Nghiên cứu mới cho thấy mỗi con cá là một cá thể độc lập có tính cách và hành vi khác nhau.

Một ngôi sao có tính chất tương tự Mặt Trời đã "ăn ngấu nghiến" những hành tinh là “con đẻ” của mình. Hiện tượng kì lạ này khiến các nhà nghiên cứu đã đặt tên ngôi sao "phàm ăn" này theo tên vị thần Kronos ...

Các nhà khoa học dùng mạng lưới kính thiên văn tự động để quan sát chi tiết vụ nổ siêu tân tinh cách Trái Đất 55 triệu năm ánh sáng.

Camera có thể nhìn thấu cơ thể và sử dụng phương pháp biến đổi gen để vô hiệu hóa vũ khí sinh học chết người được xem là hai phát minh đột phá ảnh hưởng đến tương lai công nghệ.

Nền văn minh Ai Cập cổ đại đã hình thành từ cách đây hàng ngàn năm và là một trong những nền văn minh cổ đại phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử.

Các nhà nghiên cứu tin rằng phương pháp mang tính đột phá này có thể tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn bất kỳ phương pháp điều trị nào hiện nay.

Các nhà khoa học thu được 15 chớp sóng vô tuyến từ một nguồn chưa xác định, có thể do công nghệ của người ngoài hành tinh phát ra.

Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Salk và Trường Đại học California San Diego đã khám phá ra cách để phân loại nơ-ron ở mức độ phân tử.

Các nhà khoa học phát hiện hai siêu Trái Đất có thể sinh sống bay xung quanh một ngôi sao giống Mặt Trời, cách chúng ta 12 năm ánh sáng.

Các nhà khoa học Pháp phát hiện một nhóm tiểu hành tinh cổ nhất hệ Mặt Trời ở vành đai tiểu hành tinh.