Stent mạch vành "made in Vietnam" có chất lượng tương đương dòng nhập khẩu nhưng giá thành chỉ bằng 70%.

Các kỹ sư vật liệu ở Trung Quốc vừa phát minh ra chất phủ cửa sổ mới có chức năng giống điều hòa. Điểm khác là nó không cần dùng điện mà còn có thể giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện.

Các nhà khoa học Nhật Bản mới đây vừa công bố một thiết bị có thể thay đổi hoàn toàn cách mà chúng ta đối phó với hỏa hoạn, trong tương lai không xa!

Một nhóm nghiên cứu tại Anh đã "dạy" cho chiếc xe tự hành của họ chạy trên làn của chính nó liên tục trong 20 phút - một kết quả ấn tượng xét việc ngay cả một số tài xế con người cũng không thể ...

Các nhà nghiên cứu ở Iceland cho biết đã sử dụng thành công một dây cáp truyền thông sợi quang để đánh giá hoạt động địa chấn.

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát triển một loại cảm biến có thể tiêu hoá, được cấu tạo từ vi khuẩn đã được thay đổi gene.

Một nhóm các kỹ sư tại trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã phát triển được loại vi chip mới có tên là BATLESS, có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi pin hết năng lượng.

Thiết bị có tên gọi MR Box có thể phát hiện kháng thể kháng virus gây sởi và rubella thậm chí trước cả khi người bệnh mắc sởi/rubella.

Tỉ phú người Anh - Sanjeev Gupta mới đây đã vượt mặt Elon Musk, tạo ra loại pin mạnh nhất trên thế giới.

Chi phí sản xuất chiếc máy tính này chỉ tương đương 0,1 USD.

Mới đây, công ty Hands Free Hectare (Anh) đã chứng minh rằng máy móc tự động cùng các thiết bị bay không người lái hoàn toàn có khả năng gieo trồng, giám sát, nuôi dưỡng đến thu hoạch mà không cần đến con người.

Các nhà khoa học Đức vừa trình làng con robot cực nhỏ có thể bò như sâu, cuộn lại, nhảy và bơi trong nước. Nó chỉ bằng cỡ 1/10 hạt đậu xanh.

Không ai có thể đoán trước tương lai một cách chính xác nhưng chúng ta có thể dự báo sớm các xu hướng sẽ nổi lên trong tương lai, đặc biệt là các xu hướng công nghệ gây bão trong năm 2018 tới. Hãy cùng ...

Máy tính lượng tử, trí tuệ nhân tạo, xe hơi tự lái, hệ thống giao thông công cộng siêu tốc… vốn chỉ có trong phim ảnh nhưng nay đã trở thành hiện thực.

Loại gel mới được kỳ vọng sẽ “cứu sống” thị giác của nhiều người có nhãn cầu bị tổn thương trước khi họ tới các cơ sở y tế gần nhất để chữa trị.

Tập đoàn Toyota đang có kế hoạch xây dựng nhà máy sử dụng phân bò để chuyển đổi thành điện năng và nhiên liệu hydro.