Khoahocthoidai.vn

Họp trực tuyến thống nhất sử dụng phần mềm trao đổi văn bản điện tử

10:33 | 11/04/2019

Họp trực tuyến thống nhất sử dụng phần mềm trao đổi văn bản điện tử
(KHTĐ) - Ngày 11/4, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức cuộc họp trực tuyến tại các điểm cầu huyện, thị xã và thành phố về việc thống nhất sử dụng phần mềm để gửi, nhận văn bản qua trục liên thông LGSP (Local Government Service Platform) của tỉnh. Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu trung tâm
Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu trung tâm

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Bình - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết, tại UBND tỉnh đã hiệu chỉnh phần mềm quản lý văn bản và điều hành, tích hợp chữ ký số đáp ứng gửi, nhận văn bản điện tử với trục liên thông văn bản Quốc gia, đã kết nối với trục LGSP ngày 12/3/2019. Tại các sở, ngành, cấp huyện, xã đã kết nối, liên thông qua trục LGSP 134/188 cơ quan.

Bên cạnh đó, đã cấp mã định danh và khai báo lên trục LGSP cho 188/188 cơ quan, cũng như trang bị và tập huấn cho các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và cấp xã cho 188/188 về chữ ký số.

“Tính đến ngày 10/4/2019, có 6/188 cơ quan sử dụng chữ ký số. Các cơ quan, đơn vị còn lại hiện đang cài đặt, tích hợp vào phần mềm quản lý văn bản và điều hành” - ông Bình cho biết thêm.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng được một số đơn vị liên quan báo cáo về tình hình triển khai phần mềm của VNPT Bình Phước và tình hình triển khai của công ty cổ phần NIQ Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm vụ của LGSP được dùng để tích hợp các hệ thống thông tin có quy mô cấp tỉnh và hệ thống thông tin cấp huyện, cấp sở nhằm kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin trong nội bộ tỉnh và là đầu mối kết nối ra bên ngoài.

Ngày 12/7/2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước. Theo đó, quy định việc gửi, nhận văn bản điện tử thông qua kết nối, liên thông các hệ thống quản lý văn bản và điều hành giữa các cơ quan, tiến tới chính thức sử dụng Trục liên thông văn bản Quốc gia. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam. Trên cơ sở nền tảng hạ tầng đó, tiếp tục cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp bằng việc cải cách, cắt giảm chi phí về thời gian và các chi phí khác cho doanh nghiệp, người dân, thay đổi cách làm truyền thống.

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: