Khoahocthoidai.vn

Hội thảo quảng bá nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Lộc Ninh - Bình Phước

16:38 | 01/07/2015

Hội thảo quảng bá nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Lộc Ninh - Bình Phước
Chiều ngày 28/5, tại TPHCM, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp với Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và UBND huyện Lộc Ninh đã tổ chức Hội thảo “Quảng bá nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Lộc Ninh - Bình Phước”.
Ông Võ Đăng Khoa - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Oanh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đã trình bày tham luận về vai trò, tầm quan trọng của việc phát triển và thương hiệu sản phẩm tiêu Việt Nam nói chung, Bình Phước nói riêng. Vấn đề kết nối nông dân với doanh nghiệp ngành tiêu.

Ông Lê Văn Nhân - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Ninh đã trình bày tham luận về vai trò của địa phương trong quản lý định hướng phát triển và giữ vững thương hiệu hồ tiêu Lộc Ninh.

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Hội viên Hội Nông dân xã Lộc Tấn (huyện Lộc Ninh) giới thiệu qui trình trồng và chăm sóc, thu hoạch hồ tiêu bền vững trên địa bàn Lộc Ninh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Đăng Khoa - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước cho biết, Lộc Ninh là một địa phương năng động điển hình của tỉnh Bình Phước về phát triển kinh tế xã hội, là vùng trồng tiêu lâu đời và có tiếng ở khu vực Đông Nam bộ với gần 3.800ha, chiếm khoảng 40% diện tích hồ tiêu cả tỉnh và sản lượng chiếm gần 50% của tỉnh.

Diện tích và sản lượng tiêu ở Lộc Ninh là khá lớn, vì vậy ngoài việc qui hoạch nơi trồng hợp lý thì việc xây dựng thương hiệu nhằm quảng bá sản phẩm, tăng tính cạnh tranh, giải quyết tốt đầu ra sản phẩm, tăng hiệu quả và tính bền  vững cho ngành sản xuất tiêu ở đây là rất cần thiết. Sau gần 3 năm xây dựng, ngày 25/3/2014 nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Lộc Ninh đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa  học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 221701.

IMG_1551.JPG
Toàn cảnh hội thảo

“Việc xây dựng nhãn hiệu tập thể chỉ là những bước đi đầu tiên, tạo nền tảng cho sự phát triển cây hồ tiêu của tỉnh. Công tác quản lý khai thác, nhãn hiệu hồ tiêu Lộc Ninh là vấn đề hết sức quan trọng, cần có sự tiếp tục đầu tư, sự kết hợp hài hòa giữa bốn nhà: nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp nhà nông nhằm giữ vững thương hiệu, phát huy thế mạnh của thương hiệu.

IMG_1581.JPG
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm hồ tiêu tại hội thảo

Hội thảo “Quảng bá nhãn hiệu tập thể hồ tiêu Lộc Ninh - Bình Phước” nhằm tạo sự kết nối giữa nông dân Lộc Ninh với các doanh nghiệp hoạt động thu mua, chế  biến hạt tiêu và quảng bá hình ảnh nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Lộc Ninh” tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước” - ông Khoa cho biết.

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: