Khoahocthoidai.vn

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2019

16:07 | 07/08/2019

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2019
(KHTĐ) - Chiều 7/8, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động 7 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2019, đồng thời bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 7 tháng đầu năm Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”; Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; đã phát thuốc miễn phí cho 500 lượt người và giới thiệu quảng bá sản phẩm trứng gà sạch mang thương hiệu Việt; treo hơn 60 băng rôn, khẩu hiệu, phát 1.000 tờ rơi có nội dung về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhân Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).

Bên cạnh đó, thành viên Ban Chấp hành Hội tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức 23 buổi nói chuyện, 6 lớp tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm; treo 436 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về đảm bảo an toàn thực phẩm; tham mưu chỉ đạo tổ chức 228 đoàn thanh tra, kiểm tra đối với 3.107 cơ sở, phát hiện 434 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính hơn 282 triệu đồng.

Thành viên Ban chấp hành Hội tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra 147 cơ sở, phát hiện 11 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, phạt tiền hơn 13 triệu đồng.

Tại hội nghị, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước đã bầu bổ sung 6 ủy viên tham gia vào Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho biết, trong 5 tháng cuối năm 2019, Hội sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao năng lực tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng, kết nối với hệ thống tư vấn, hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội khác và cộng đồng doanh nghiệp.

Mặt khác phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, ảnh hưởng đến người tiêu dùng và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

In bản tin

Các bài cũ hơn: