Khoahocthoidai.vn

Du lịch Bình Phước chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng và tầm vóc vốn có

17:05 | 09/11/2018

Du lịch Bình Phước chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng và tầm vóc vốn có
(KHTĐ) - Sáng ngày 9/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Tiến Dũng chủ trì họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch của tỉnh. Tham dự buổi làm việc có các thành viên Ban Chỉ đạo cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thị trên địa bàn tỉnh.
Trảng cỏ Bù Lạch (xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng) là một trong những điểm du lịch chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng
Trảng cỏ Bù Lạch (xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng) là một trong những điểm du lịch chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng

Hiện nay, Bình Phước có 4 loại hình sản phẩm du lịch đang được khai thác phát triển chủ yếu gồm: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch tâm linh và du lịch cuối tuần. Toàn tỉnh có 10 công ty lữ hành hoạt động đưa đón khách du lịch và 500 cơ sở được xếp hạng lưu trú du lịch. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh hầu hết chỉ mới đáp ứng dịch vụ nghỉ dưỡng, chưa đáp ứng cơ bản dịch vụ phòng ăn, quầy hàng lưu niệm. Đa số các cơ sở lưu trú phân bổ không đều, chủ yếu tập trung ở các khu trung tâm huyện, thị xã. Trình độ chuyên môn nghiệp vụủa đngũ cán bộ nhân viên làm việc tại các cơ sở lưu trú còn thấp.

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, 9 tháng năm 2018 khách du lịch đến với tỉnh có 333.648 lượt người (đạt 111,5%) tăng 72,1% so với cùng kỳ. Trong đó, nội địa 315.317 lượt khách, khách quốc tế 18.331 lượt khách. Tổng thu từ du lịch đạt 277,5 tỷ đồng, tăng 49,82% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân của những hạn hạn chế việc phát triển du lịch trong thời gian qua là công tác lập quy hoạch tổng thể và chi tiết chưa kịp thời. Phát triển du lịch trong quy hoạch chưa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, hiệu quả sử dụng vốn đầu tư chưa cao, khả năng thu hút đầu tư còn yếu so với nhiều địa phương trong cả nước…

Tại buổi làm việc, hầu hết các thành viên trong Ban Chỉ đạo cho rằng: muốn phát triển du lịch trước hết phải tập trung đầu tư cho việc quảng bá các điểm đến cũng như sản vật của địa phương một cách cụ thể, rõ ràng. Cần tập trung đầu tư mạnh hơn các điểm du lịch có điểm nhấn. Xây dựng thương hiệu cho từng sản phẩm du lịch cho dù nhỏ nhất…

Phát biểu kết luật buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết, thời gian du lịch Bình Phước được quan tâm đến rất nhiều nhưng nhưng vẫn còn ở dạng tiềm năng. Mặc dù, trong vài năm trở lại đây, tỉnh cũng đã tiến hành đầu tư một số khu du lịch trọng tâm, nhưng cũng chưa thể chưa xứng tầm với nguồn tài nguyên du lịch của tỉnh. Vì vậy trong thời gian tới song song với công tác đầu tư phát triển du lịch cần phải kiện toàn nhân sự Ban chỉ đạo phát triển du lịch, giúp các thành viên trong chỉ đạo tiếp cận thông tin, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên rõ ràng và cụ thể.

In bản tin

Các bài mới:

Các bài cũ hơn: